Thứ Ba, 14 tháng 12, 2010

THÔNG BÁO SỐ 28: ĐÁNH GIÁ TỰ HỌC

   PHÒNG GD&ĐT ĐẠ TEH       CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS QUỐC OAI                      Độc lập- Tự do- Hạnh phúc.
  
   Số:  28   /TB-THCSQO                            Quốc Oai, ngày   12   tháng   12    năm 2010


THÔNG BÁO
Đánh giá tự học của một số giáo viên qua sổ dự giờ

Ngày 11/12/2010, Hiệu trưởng đã kiểm tra sổ dự giờ của Các Thầy cô giáo có tên sau Thầy Hậu, Thầy Thiên, Cô Thúy Vân, Cô Ma Hải, Cô Kim Liên. Mục đích kiểm tra là ĐÁNH GIÁ TINH THẦN TỰ HỌC CỦA CÁC THẦY CÔ GIÁO NÓI TRÊN. Qua kiểm tra, Hiệu trưởng Trường THCS Quốc Oai kết luận như sau:
1. Về số lượng giờ dự:
a) Về số lượng giờ dự đúng chuyên môn: Thầy Thiên dự 12 tiết, trong đó đúng chuyên môn 03 tiết Sinh là quá ít so với KH năm của trường (Dự ít nhất 50% đúng chuyên môn); Cô  Liên dự 27 tiết, đúng chuyên môn Hóa 03 tiết;  Cô Thúy Vân dự 24 tiết, đúng chuyên môn (Sử-Công dân) 04 tiết; Cô Ma Hải dự 21 tiết, đúng chuyên môn 09 tiết;  Thầy Hậu dự 13 tiết, đúng chuyên môn 8 tiết ở trường bạn (Có xác nhận của người dạy).
Phiếu dự giờ không đúng mẫu: Không có nội dung những người cùng dự (Thầy Thiên, Thầy Hậu); Không đánh STT tiết dạy (Thầy Thiến, Cô Liên).
b) Đánh giá của Hiệu trưởng vể số giờ dự của giáo viên: Nhiều giáo viên dự rất nhiều tiết nhung không chấp hành dự đúng chuyên môn (50% số giờ dự đúng chuyên môn, Riêng tổ trưởng và tổ phó CM dự đúng chuyên môn của tổ mình phụ trách).
Những giáo viên yếu tay nghề (Thầy Thiên) Không chấp hành kế hoạch số 49/KH-THCSQO ngày 01/11/2010 về kế hoạch bồi dưỡng giáo viên yếu tay nghề (Từ tháng 11, mỗi tuần dự giờ 01 tiết đúng chuyên môn. Qua kiểm tra đ/c Thiên tháng 11 chỉ dự 01 tiết đúng chuyên môn)
            2. Về chất lượng nhận xét, góp ý:
a) Nhận xét từng phần: Không góp ý từng phần hoặc góp ý chung chung (Cô Liên); Không hiểu nội dung cột góp ý từng phần là để làm gì (Nhận xét từng phần là những nhận xét của người dự về các vấn đề liên quan trong giảng dạy) nên có giáo viên ghi hệ thống câu hỏi của người dạy mà không phân tích (Cô Thúy Vân).
b) Nhận xét chung: Quá sơ sài, chỉ nêu ưu điểm, không có khuyết điểm và xếp loại không phù hợp (Cô Liên tiết dự cô Dung ngày  11/9/2010): Nhận xét chung: phương pháp phù hợp, xếp loại khá.
c) Đánh giá, cho điểm giờ dạy: Hầu hết phù hợp với quy định của Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên mâu thuẫn lớn từ nhận xét với đánh giá, xếp loại (Cô Liên).
3. Kết luận của Hiệu trưởng về công tác tự học của giáo viên được kiểm tra:
Qua  những nhận xét nêu trên Hiệu trưởng đánh giá việc tự  học của một số giáo viên được kiểm tra quá  yếu kém, chỉ chạy theo số lượng mà chưa chú ý đến chất lượng, không chấp hành kế hoạch của nhà trường (Thầy Thiên, Cô Liên, Cô Vân). Xếp loại tự học học kỳ I: Loại yếu.
Phê bình Thầy Thiên, Cô Vân, Cô Liên trong công tác tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn. Tuyên dương Thầy Hậu, Cô Ma Thị Hải.
4. Chỉ đạo của Hiệu trưởng: Yêu cầu các tổ trưởng chuyên môn rà soát lại việc tự học của giáo viên thông qua sổ dự giờ; Tiến hành kiểm điểm với những giáo viên mà Hiệu trưởng xếp yếu. Trong báo cáo tự rà soát học kỳ I phải đánh giá cụ thể nội dung này.
Nhận được thông báo này, yêu cầu các đ/c Tổ trưởng tổ chuyên môn, toàn bộ CB-GV tự rà soát lại công tác tự học, tự bồi dưỡng của mình và tổ của mình phụ trách./.
HIỆU TRƯỞNG
Nơi nhận:
- Tổ trưởng CM;
- Lưu VT/CM.